Sắp xếp dép gọn gàng

HÌNH THÀNH THÓI QUEN NGĂN NẮP CHO CON QUA VIỆC SẮP XẾP DÉP GỌN GÀNG LÊN KỆ

Cha mẹ và nhà trường luôn muốn con mình có được những thói quen tốt ngay từ bé để đồng hành cùng con trong tương lai. Để làm được điều này, không phải một sớm một chiều có thể làm được, thầy cô luôn lồng ghép những bài học đó qua các hoạt động thường ngày ngay từ những điều nhỏ nhất.

Xếp dép không phải chuyện khó khăn hay to tát gì nhưng qua đó, cô có thể dạy cho con bài học về sự cẩn thận, gọn gàng và kiên nhẫn. Nhiều bé không quen thường để dép bừa bãi, lung tung. khi xếp dép lên giá dép cũng không gọn gàng hoặc để cái xuôi, cái ngược,....Cô đã dạy con cách sắp xếp gọn gàng sao cho nhìn giá để dép trông thật ngăn nắp và khi con lấy dép được dễ dàng nhất.

Sắp xếp dép gọn gàng

Cô sẽ giới thiệu cho con về giá để dép trông như thế nào, những chất liệu, vị trí nó thường được đặt. Sau đó cô sẽ nói cho con biết khi nào cần để dép lên giá,...Ngoài ra cô còn chỉ cho con cách đặt dép sao cho gọn gàng như để dép cùng chiều dọc, cùng một tầng, để đúng bên trái, bên phải, không được để lẫn lộn dép của các bạn khác,....

Từ những chuyện nhỏ trong cuộc sống hàng ngày như vậy nhưng cũng đã giúp con học thêm nhiều bài học bổ ích. Có thể trong một vài ngày đầu con chưa quen có thể quên mất nhưng cha mẹ và các cô sẽ vẫn kiên nhẫn, nhắc nhở con để từ đó hình thành cho con những đức tính tốt nhất.

Xem nhiều nhất

Bình luận về bài viết