Làm sữa chua trái cây

GIẢI NHIỆT MÙA HÈ BẰNG SỮA CHUA TRÁI CÂY CÙNG CÔ VÀ TRÒ TRƯỜNG MẦM NON BÉ ONG

Mùa hè đến rồi, thời tiết nắng nóng khiến gia đình và nhà trường cần chú ý đến chế độ dinh dưỡng, lựa chọn những thực phẩm có tính mát, chứa nhiều nước, dễ tiêu hóa để bù lại số nước bị mất đi do các con vận động, không khiến các con bị nóng, nổi mẩn,....

Các bé lớp Bear đã có một trải nghiệm hết sức thú vị đó là trực tiếp tự tay mình làm ra món sữa chua trái cây cực kỳ thơm ngon và có thể giải nhiệt, xua đi cái nóng của mùa hè này. Hầu hết các bé đều muốn hóa thân thành những người đầu bếp để có thể làm ra những món ăn ngon, vậy thì đây là cơ hội để bé trải nghiệm để mang đến món sữa chua trái cây mát mẻ cho mùa hè này rồi.

Làm sữa chua trái cây

Đầu tiên, các bé được đeo tạp dề, mũ như những đầu bếp nhí thực thụ. Sau đó, cô sẽ giới thiệu đến các con những nguyên liệu cần có bao gồm hoa quả như thanh long, xoài, dưa hấu,...sữa đặc, sữa tươi, sữa chua. Cô sẽ giới thiệu cho các con về từng loại quả như màu sắc, hình dạng và cách nhận biết chúng. Những loại quả đó đã được cắt nhỏ ra thành các miếng vừa ăn và được đặt trong nhiều hộp khác nhau để các con lựa chọn. Sau đó, các con được lựa chọn những loại hoa quả mà mình thích và trộn cùng sữa đặc, sữa chua và sữa tươi sao cho hợp khẩu vị của mỗi bé.

Vậy là chỉ cần thông qua một hoạt động trải nghiệm nhỏ nhưng các con có thể học được nhiều bài học bổ ích như cách phân biệt các loại quả, hóa thân thành các đầu bếp nhí và tự tay làm ra những cốc sữa chua trái cây thơm ngon cho mùa hè này rồi!

Xem nhiều nhất

Bình luận về bài viết