Cùng làm cánh bướm hoa phượng

Khám phá mùa hè bằng cách cùng con làm cánh bướm hoa phượng

Mỗi khi hoa phượng lại nở đỏ rực như thể báo hiệu mùa hè đã về, lúc này có rất nhiều hoạt động vui chơi và học tập diễn ra. Hãy cùng cô và trò trường mầm non Bé Ong khám phá xem mùa hè này có gì vui và những chùm hoa phượng có thể sáng tạo được thành điều gì nhé!

Những bông hoa phượng hay những cánh bướm đã trở nên rất quen thuộc với nhiều bé nhưng sẽ thế nào kết hợp chúng lại. Cô đã dạy các con tạo ra những chú bướm cánh hoa phượng “vừa lạ vừa quen” để khơi dậy sự sáng tạo cho con cũng là cách giúp con rèn được sự tỉ mỉ, khéo léo và kiên nhẫn hơn.

Cùng làm cánh bướm hoa phượng

Đầu tiên, cô sẽ giới thiệu đến các con những cánh hoa phượng. Hoa phượng quen thuộc là thế nhưng không phải bé nào cũng hiểu hết về chúng và được cầm, chạm vào. Cô để các bé quan sát kĩ cấu tạo, màu sắc của hoa ở khoảng cách gần để mang đến sự trực quan sinh động nhất. Sau đó cô sẽ phát cho cho hoa, giấy, keo dán cho các con để bắt tay vào sáng tạo những chú bướm cho riêng mình. Mỗi cánh hoa nhỏ các con sẽ làm thành hai cánh bướm, lá sẽ là thân và nhụy hoa sẽ trở thành phần đầu của chú bướm nhỏ. Cố định chúng bằng hồ dán để chắc chắn hơn. Chỉ đơn giản vậy thôi là các con đã tự tay tạo ra những cánh bướm bằng hoa phượng để ghi dấu mùa hè rồi!

Thông qua hoạt động nhỏ vậy thôi nhưng các con có thể có thêm hiểu biết hơn về hoa phượng, về những chú bướm nhiều màu sắc và bên cạnh đó là rèn luyện sự tỉ mỉ và cẩn thận của các con từ các hoạt động dù đơn giản và nhỏ nhất!

Xem nhiều nhất

Bình luận về bài viết